Kỹ năng làm việc nhóm tại doanh nghiệp

K NĂNG LÀM VIC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP

Mỗi người trong chúng ta đều đang sống và làm việc trong một cộng đồng lớn.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau là kỹ năng quan trọng nhằm phát huy năng lực cá nhân nhằm thúc đẩy hiệu quả công việc tăng cao.

 ĐÓ CHÍNH LÀ LÝ DO HÌNH THÀNH KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ

 

  • Nhóm là một tập hợp từ 2 hay nhiều cá nhân với các kỹ năng bổ sung cho nhau cùng hợp tác để hoàn thành 1 mục tiêu chung trên cơ sở tương tác và cam kết chịu trách nhiệm chung.
  • Trong giai đoạn hiện nay xu hướng làm việc nhóm đang là xu hướng được khuyến khích trong hầu hết các lĩnh vực. “Sự tập trung trí tuệ sang suốt hơn trì tuệ cá nhân”
  • Tất cả các công ty, nhà tuyển dụng đều mong muốn đều tuyển dụng được các ứng viên tốt. Nếu là sinh viên mới tốt nghiệp thì những đối tượng có khả năng hợp tác, giải quyết vấn để và làm việc theo nhóm luôn luôn được chú ý

 

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP CÓ NGHĨA LÀ:

  • Bạn đóng góp ý kiến của mình một cách hiệu quả trong công việc
  • Bạn có trách nhiệm với những đóng góp của mình
  • Không thụ động
  • Chấp nhận học hỏi từ những đóng góp của người khác dù là ý kiến chỉ trích hay là những kinh nghiệp tốt.

 

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP – ĐIỀU GÌ LÀM CHO MỘT NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ?

  • Sự đóng góp của các cá nhân về những kỹ năng khách nhau, bổ sung cho nhau.
  • Mục tiêu nhóm rõ ràng được thống nhất khi tất cả các cá nhân trong nhóm đều hiểu và cam kết chịu trách nhiệm về phần việc của mình.
  • Sự tương trợ và giúp đỡ nhau trong công việc.
  • Có người lãnh đạo chung trên nguyên tắc độc lập, dân chủ.
  • Phải có sự cân bằng giữa các nhiệm vụ ( cần làm những việc gì? Và làm bằng cách nào?)
  • Có sự thông cảm, tạo không khí thân mật giữa các thành viên để mỗi cá nhân có thể nói lên những gì họ nghĩ?
  • Các cá nhân cảm thấy thoải mái với sự bất đồng ý kiến và thành công hơn trong việc khắc phục các ý kiến khác nhau.
  • Các thành viên lắng nghe ý kiến lẫn nhau, và thực hiện công việc theo cách tích cực, có tính xây dựng
  • Có sự học hỏi kinh nghiệm từ những thành viên đi trược ở cả 2 mặt thành công và thất bại.

 

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP – ĐIỀU GÌ KHIẾN NHÓM LÀM VIỆC KHÔNG HIỆU QUẢ

  • Nói nhiều hơn là lắng nghe và chỉ có một vài ý kiến đóng góp cá nhân.
  • Có sự tranh cãi và mâu thuẫn giữa các cá nhân và không giải quyết được mâu thuẫn
  • Sự chuyên quyền độc đáo mang tính chất cá nhân của người lãnh đạo nhóm
  • Các thành viên không nỗ lực, và bảo thủ khi nỗ lực bảo vệ ý kiến cá nhân.
  • Không có sự rõ rang về mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể.
  • Thiếu sự tin tưởng và giúp đỡ lần nhau trong công việc.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM TẠI DOANH NGHIỆP – KỸ NĂNG MỀM CHO CÁC BẠN SINH VIÊN KHI RA TRƯỜNG

Hãy xem sự tóm tắt kỹ năng làm việc nhóm bằng sơ đồ dưới đây – nếu các bạn thực sự thấy cần thiết

 

Ký năng làm việc theo nhóm trong doanh nghiệp
Kỹ năng làm việc theo nhóm

 

Trên đây là tổng hợp một số kiến thức về Kỹ năng làm việc nhóm trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc nhóm và trong cả cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ gặp vô vàn những vấn đề khác nhau xuất phát từ chính bản thân hoặc từ những người xung quanh bạn. Nếu các bạn đặt mục tiêu công việc lên hàng đầu, chắc chắn các bạn sẽ giải quyết được. CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *